“บาร์บีคิวพลาซ่า”แจงจุดขาวบนเนื้อวัวไม่ใช่พยาธิ

2018-01-09 19:10:46

“บาร์บีคิวพลาซ่า”แจงจุดขาวบนเนื้อวัวไม่ใช่พยาธิ

Advertisement

“บาร์บีคิวพลาซ่า” แจงกรณีสาวโพสต์จุดสีขาวเป็นเม็ดบนก้อนเนื้อ ให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันไม่ได้เกิดจากพยาธิ แต่เพื่อความกระจ่างได้ส่งตรวจห้องปฎิบัติการของบริษัท คาดรู้ผลใน 7 วัน พร้อมเรียกคืนเนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลียในลอตเดียวกันทั้งหมดกลับมาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wilawan Wasuntarasophit ได้โพสต์ภาพและข้อความภายหลังไปรับประทานอาหารชื่อดังในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เป็นภาพเนื้อมีลักษณะเป็นจุดสีขาวเป็นเม็ด ๆ พอสอบถามพนักงานตอบว่าเป็นเอ็นของเนื้อ ถ้าเป็นเอ็นเนื้อจริงๆ เปลี่ยนถาดใหม่ให้ทำไม

ล่าสุดประชาสัมพันธ์ ผู้บริหารและพนักงานบาร์บีคิวพลาซ่าได้ออกหนังสือชี้แจงว่า จากกรณีการโพสต์ภาพชิ้นเนื้อวัวที่มีความผิดปกติ ผ่านเพจของคุณ Wilawan Wasuntarasophit ที่เกิดจากการที่เจ้าของเพจได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในวันที่ 8 ม.ค. 2561 เวลา 21.15 น. ซึ่งทันทีที่บริษัทได้รับทราบเรื่อง ก็ได้ติดต่อกลับไปยังลูกค้าทันทีในเวลา 01.19 น. ของวันที่ 9 ม.ค. 2561 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจและตั้งใจจริงที่จะแก้ปัญหา และพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบอย่างสูงสุดทันทีหากปัญหาดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของบริษัท โดยได้แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าบริษัทและผู้บริหารได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และกำลังดำเนินการตรวจสอบโดยทันที

และเพื่อเกิดความสบายใจสำหรับลูกค้าทุกท่านที่จะเข้ามารับประทานอาหาร เราได้เรียกคืนเนื้อวัวนำเข้าจากออสเตรเลียในลอตเดียวกันทั้งหมด ที่จำหน่ายอยู่ในสาขาต่างๆ กลับมาเพื่อทำการตรวจสอบทั้งหมดอีกครั้งโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในทันที




บาร์บีคิวพลาซ่า ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากบริษัทต้องขออภัยคุณ Wilawan Wasuntarasophit และลูกค้าทุกคนที่ได้รับทราบเรื่องและรู้สึกไม่สบายใจจากการรับประทานอาหารที่ร้าน ซึ่่งมาตรฐานด้านคุณภาพ ความสด และความสะอาดของอาหารทุกประเภทที่จำหน่ายที่ร้านถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่ บาร์บีคิวพลาซ่ายึดถือมาตลอดจากการทำธุรกิจอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ มากว่า 30 ปี และครั้งนี้ ถือเป็นความผิดพลาดของพวกเราอย่างมาก ที่ไม่สามารถให้ข้อมูลและความกระจ่างเรื่องชิ้นเนื้อวัวที่ผิดปกติเพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจได้ในเบื้องต้นที่สาขาในทันที จนกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ลูกค้าหลายท่านเกิดความไม่สบายใจว่าอาจจะเป็นพยาธิในเนื้อ

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ลูกค้าต่อประเด็นดังกล่าว จากการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ขอยืนยันว่าจุดสีขาวที่เห็นจากชิ้นเนื้อวัวดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากพยาธิแต่อย่างใด แต่เพื่อความกระจ่าง บริษัทได้จัดการส่งชิ้นเนื้อวัวในส่วนเดียวกับที่เสิร์ฟให้ลูกค้าไปตรวจสอบยังห้องปฎิบัติการของบริษัท ศูนย์วิทยาศาสตร์เบทาโกร จำกัด ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO 17025 ซึ่งเบื้องต้น บริษัทคาดการณ์ว่าผลการตรวจสอบในขั้นต้นจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน บริษัทจะเร่งดำเนินการแจ้งผลการตรวจสอบให้ลูกค้าทุกท่านได้รับทราบทันทีที่มีความคืบหน้า เพื่อให้ลูกค้าคลายกังวลจากการรับประทานอาหารที่ร้าน 


ในเบื้องต้น บริษัทอยากให้ลูกค้ามั่นใจว่า เนื้อหมูและเนื้อวัวที่จำหน่ายในร้านของเราทุกสาขาซื้อจากแหล่งจำหน่ายที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ และมีการตรวจสอบโรคติดต่ออันตราย สารเร่งเนื้อแดงหรือแม้แต่พยาธิในเนื้อเป็นประจำทุกปี ซึ่งบริษัทมีเอกสารการรับรองการซื้อเนื้อหมูและเนื้อวัวจากแหล่งจาหน่ายที่ได้รับการรับรองฯ อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ครัวกลางของเรายังได้รับการรับรองมาตรฐานจีเอ็มพี และยังได้รับการรับรองมาตรฐาน HACCP ในกระบวนการการผลิตหมูสันคอก้อนกลมแช่แข็ง เนื้อธรรมดาก้อนกลมแช่แข็ง เนื้อติดมันก้อนกลมแช่แข็ง ซึ่งเป็นเครื่องการันตรีด้านความปลอดภัยทางอาหารตามมาตรฐานสากล และเพื่อป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต บริษัทจะทำการรีเช็คตรวจสอบมาตรฐานในทุกๆ ขั้นตอนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงเมื่ออาหารเสร์ฟถึงมือลูกค้าที่สาขาอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ จะเรียกพนักงานทุกสาขา ในทุกระดับ ทั้งในส่วนครัวและบริการ เข้ารับการฝึกอบรมในเรื่องการตรวจสอบมาตรฐานของอาหารทุกจานก่อน เสริฟ์ให้ลูกค้าอีกครั้ง อย่างเข้มงวด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นบทเรียนครั้งสาคัญให้แก่ทุกๆ คนในบริษัท แน่นอนว่า บาร์บีคิวพลาซ่าในฐานะบริษัทของคนไทย ที่ตั้งใจจะส่งมอบมื้อที่ดีที่สุด บนพื้นฐานความรักและความใส่ใจในทุกๆ มื้ออาหาร เสมือนทำให้คนในบ้านทานเอง เราทุกคน รู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราเชื่อว่า ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ผ่านมา ความตั้งใจของเราที่จะมอบมื้อที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า จะยังคงยืนหยัด และเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงใจของเราที่จะมอบมื้อที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและเราจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากปัญหาดังกล่าวในเร็ววัน หากพบว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากความผิดพลาดของบริษัท บาร์บีคิวพลาซ่ายินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าทุกๆ คน เสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกในครอบครัวของเรา และขอบคุณทุกๆ คน ที่ให้โอกาสเราในการพิสูจน์ความจริงใจของเราอีกครั้ง