ศาลอนุมัติหมายจับ 8คนสนิทซินแสโชกุน

2017-04-17 13:55:33

ศาลอนุมัติหมายจับ 8คนสนิทซินแสโชกุน

Advertisement

ศาลอนุมัติหมายจับ8คนสนิทซินแสโชกุน ทหารควบคุมตัวมาให้พรุ่งนี้ สอบนักแสดงชื่อดังเกี่ยวข้องกับโชกุนหรือไม่
พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ล่าสุดศาลได้อนุมัติออกหมายจับและคนสนิทของซินแสโชกุน หรือนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ เจ้าของบริษัท เวล เอฟเวอร์ หลอกขายทัวร์เที่ยวประเทศญี่ปุ่น จำนวน8 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ มณฑลทหารบกที่ 11 หรือ มทบ.11 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและอั้งยี่ซ่องโจร  ซึ่งจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คนมาที่กองบังคับการปราบปรามในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. เพื่อแจ้งข้อหาและสอบปากคำจากนั้นจะนำตัวไปที่ศาลอาญารัชดา เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง รวมถึงจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับโชกุนในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรด้วย
ส่วนกรณีรถยนต์ของกลางจำนวน 6 คันประกอบด้วย รถเบนซ์ SL350 สีบรอนซ์เงิน  , รถแรนโลเวอร์ อีโวค SD4 สีแดง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นทีด้า สีขาว , รถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต สีบรอนซ์เงิน , รถโตโยต้า คัมรี่ สีดำ  และรถฮุนได สีดำ  ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาไว้ ที่กองบังคับการปราบปรามในขณะนี้รวมถึงคอนโดมิเนียมที่อายัดไว้นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบและทำบัญชีก่อนส่งมอบให้กับสำนักงาน ปปง. ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดเงินสดไว้เพียงจำนวน กว่า3 ล้านบาทเท่านั้นส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
สำหรับกรณีที่สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทยนำข้อมูลผู้เสียหายและแม่ข่ายมามอบให้นั้นยังไม่ได้ตรวจสอบ ส่วนการที่นำตัว "ติ๊ก" ฉัตรมงคล บำเพ็ญ ดารานักแสดงมาให้ข้อมูลนั้นถือว่าเป็นประโยชน์เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องการทราบข้อมูล เพราะมีภาพปรากฏว่ามีภาพติ๊กไปร่วมทริปในเครื่องบินเช่าเหมาลำกับซินแสโชกุน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำ
ด้าน เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ปปง. ระบุว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของโชกุนอยู่ ว่าจะมีความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่อยู่ในฮ่องกงตามที่ซินแสโชกุนกล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ทั้งนี้คดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดมูลฐานตามกฎหมาย ปปง. ส่วนทรัพย์สิน ขณะนี้ แต่อายัดเงินในบัญชีธนาคารจำนวนกว่า 3 ล้านบาท และอายัดทรัพย์สินอื่นไว้เป็นเวลา 90 วัน เพื่อตรวจสอบซึ่งเชื่อว่าการสอบสวนทรัพย์สิน จะเพียงพอต่อการคุ้มครองสิทธิ์ผู้เสียหาย



อย่างไรก็ตาม ด้านกรมบังคับคดีจะดำเนินการบังคับคดีตามคำสั่งศาลเมื่อศาลมีการพิจารณา เพื่อนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายต้องทำการแจ้งความใน 2 ส่วนก็คือกับพนักงานสอบสวนหรือ สำนักงาน ปปง.