“กระแต”มุ่งทางธรรม ฝึกจิตรับปัญหาในอนาคต

2018-01-06 12:00:14

“กระแต”มุ่งทางธรรม ฝึกจิตรับปัญหาในอนาคต

Advertisement


เป็นอีกหนึ่งนักร้องสาวสุดเเซ่บสำหรับกระแต อาร์สยาม หรือ นิภาพร บุญยะเลี้ยง แม้หลายคนจะชินกับภาพผลงานต่างๆที่ค่อนข้างเซ็กซี่แต่ในอีกมุมหนึ่งเจ้าตัวนั้นมุ้งเน้นและตั้งใจที่จะปฎิบัติธรรมเพิ่อขัดเกลาจิตใจ ล่าสุดเจอนักร้องสาวคนดังเลยสอบถามเรื่องผลงานและเรื่องการมุ่งหน้าสู่ธรรมะ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

จะมีผลงานโกอินเตอร์บ้างไหม?
จริงๆเคยคุยกับทางผู้ใหญ่ไว้เหมือนกันค่ะ ถ้าถึงเวลามีโอกาสอยากไปจุดนั้นเหมือนกัน เดี๋ยวรอดูโอกาสอีกทีนึงว่าจะเป็นไปได้ไหม ถามว่ามีติดต่อมาบ้างหรือเปล่าคือครั้งที่แล้วมีติดต่อมา แต่มีติดตรงเรื่องของสัญญาเราก็เป็นผู้น้อยต้องให้ผู้ใหญ่พิจารณาค่ะ  เลยยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานซักทีซึ่งเราก็อยากไป อย่างครั้งที่แล้วเหมือนเขาเป็นโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงให้ศิลปินดังๆ เขาชอบมาเหมือนไทยแล้วก็อยากทำศิลปินไทยให้มีชื่อเสียง คือเขาก็ดูผลงานเราแล้วชอบ ก็รู้สึกเสียดายมากค่ะแต่ไม่เป็นไรค่ะ หนูเป็นคนที่มีความฝัน จะไปให้ถึงฝันให้ได้ซักวันนึง แต่ตอนนี้ก็ฝึกๆในเรื่องของภาษาด้วย เรียนไปเรื่อยๆเผื่อวันหนึ่งโอกาสมาถึงเราจะได้พร้อม




เคลียร์กับทางผู้ใหญ่แล้วใช่ไหม ถ้าโอกาสต่อไปมาถึง ว่าจะไปในทิศทางไหน?
จริงๆหนูอยากบอกว่าถ้ามีโอกาสหนูทำเต็มที่แน่นอน แต่ตอนนี้ขอแค่ว่าเราจะมีโอกาสไปได้ไกลแค่ไหน ต้องแอบคุยกับผู้ใหญ่เหมือนกันถ้ามีมา แต่ก็พูดยากอีกเพราะเราไม่มีโอกาสคุยเรื่องผลประโยชน์ได้ขนาดนั้น





ทิศทางเพลงจะเป็นยังไงเพราะต้นสังกัดมีออกนโยบายมาใหม่?
คือกระแตเป็นคนชอบทำอะไรใหม่ๆอยู่แล้ว หนูว่าวงการเพลงตอนนี้ โซเชียลมาแรง คือเพลงอะไรมา อาจจะมาเร็วแล้วก็ไปเร็ว สิ่งที่แตมองว่าศิลปินหรือเพลงจะอยู่ได้นาน อยู่ที่คุณภาพค่ะ ก็อาจจะทำให้เราอยู่ตรงนี้นานขึ้น เหนื่อยหน่อยแต่ก็อยู่ได้ยาวนานกว่า จริงๆกระแตโชคดีที่เป็นหนึ่งในศิลปิน ที่ทางบริษัทยังดูแล แต่ก็มีอีกหลายๆศิลปินไม่ได้อยู่แล้ว คือหนูก็มองว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป ต้องอธิบายก่อนว่าเมื่อก่อนค่ายเพลงจะได้รายได้จากแผ่นซีดีแผ่นเสียง เดี๋ยวนี้มันโหลดฟรีกันหมด รายได้ก็มาจากคอนเสิร์ต ซึ่งก็ไม่ได้เยอะเหมือนเมื่อก่อน เราก็ต้องเข้าใจกับองค์กรเราค่ะ

เหมือนนโยบายออกมาว่านักร้องต้องทำเพลงเอง เราต้องทำเองด้วยไหม?
คือทุกอย่างมันปรับตามยุคตามสมัย ศิลปินก็จะอยู่ยาก แต่ของกระแต คือจะมีจ๊ะ อาร์สยาม,ใบเตย อาร์สยาม แล้วก็กระแตที่ทางอาร์เอสยังออกให้ ยังดูแล แต่ถ้าเป็นคนอื่นก็คงออกเองค่ะ ซึ่งกระแตก็ไม่ทราบเหมือนกัน ถามว่าต้องแข่งขันสูงไหมนั้นสำหรับแตไม่เคยรู้สึกแข่งกับคนอื่นเลยค่ะ แตเป็นคนชอบแข่งกับตัวเอง ชอบย้อนกลับไปดูตัวเองว่าทำได้ขนาดไหน

เคยโดนเปรียบเทียบ3สาวระหว่างจ๊ะ,ใบเตย,กระแต บ้างไหม?


มาถึงขนาดนี้แล้ว แตว่าทุกคนน่าจะมองออกว่ามาคนละทางเลย ของกระแตก็จะเป็นสายแดนซ์ ภาพสวยงาม เต้นแข็งแรงแนวสปอร์ตเกิร์ล ของใบเตยก็จะเป็นสั้นๆเซ็กซี่น่ารักๆ ของจ๊ะก็น่ารักทะลึ่งตึงตังของเขาไป ก็เป็นคนละแนวหมดเลยค่ะ จริงๆอยากจะรวมด้วยกันอยู่แล้ว แต่ยากมาก แค่คิวก็ชนกันแล้ว

เคยเจอแล้วคุยกันเรื่องข่าวบ้างไหม?
เจอกันก็คุยตลอดค่ะ แต่ไม่ได้คุยเรื่องข่าว คือรู้อยู่แล้วว่าเป็นแค่ข่าว จริงๆเรา3คนเหมือนพี่น้องกัน ทักทายเฮฮา ถามว่าเขาซีเรียสกับข่าวไหม หนูไม่รู้แต่หนูไม่ซีเรียส เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เพราะมาสายแดนซ์เหมือนกันแหละ แล้วก็เพลงเร็ว ก็อยู่ที่ว่าใครชอบแนวไหน

ล่าสุดพึ่งไปบวชมาด้วย?
ค่ะ จริงๆจะมีไปธุดงค์กับพระธุดงค์สายวัดป่า แต่ว่าติดถ่ายเอ็มวี คือเหมือนบวชต้อนรับปีใหม่ ให้เป็นสิริมงคลเริ่มต้นปี ก็เป็นบวชชีพราหมณ์ค่ะ จริงๆจะไป3วันแต่ติดงาน หลังจากนี้ก็อาจจะไป สำหรับการไปธุดงค์คือเราไปเป็นครั้งแรกค่ะ ก็จะลำบากกว่าไปสถานที่ปฏิบัติธรรมเยอะเลยค่ะ ที่อยากทำเพราะเหมือนเราได้ฝึกจิตฝึกสมาธิ วันนึงใครจะรู้ว่าจะอนาคตอาจจะมาอยู่จุดที่ลำบาก เราก็จะยอมรับมันได้ ตั้งรับได้ การกระแตไปไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนดีนะคะ แต่เพราะตัวเองยังไม่ดีเลยต้องไป ความรู้สึกหนูนะ คือคนที่ชอบไปบวชแล้วเป็นแม่พระไม่ใช่นะ คือเรายังมีกิเลส เลยต้องไปขัดเกลา ยิ่งเราอยู่ในวงการนี้ยิ่งรู้สึกว่าต้องไปขัดเกลาบ่อยๆ ก็เลยอยากไปบ่อยๆ ไปแล้วสบายใจ เหมือนไปชาร์ตแบต จริงๆไปตลอดเลย บางทีไปวันสองวันก็ไม่ได้โพสต์ เหมือนสะสมตัวเองให้ศีลรักษาค่ะ