เด้ง 2 ตร.เมืองคอนแชะภาพคู่ “เสก โลโซ”

2018-01-05 14:15:03

เด้ง 2 ตร.เมืองคอนแชะภาพคู่ “เสก โลโซ”

Advertisement

ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งเด้ง 2 นายตำรวจอยู่ในภาพถ่ายร่วมโต๊ะร้านอาหาร "เสก โลโซ"  มาประจำ ศปก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ให้ขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าผลสอบสวนข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น ด้าน 2 นายตำรวจครวญสุดซวย พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง ขณะที่คนเมืองคอนติงร็อกเกอร์หนุ่มมนุษย์มหาภัยตัวจริง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเฟซบุ๊ก “เสก โลโซ Sek Loso เสกสรรค์ ศุขพิมาย Fc”ได้โพสต์ภาพ นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” กับ ผกก.สน.คันนายาว และภาพเสก โลโซ กับนายตำรวจใน จ.นครศรีธรรมราช กำลังนั่งกินข้าวและสังสรรค์กันอย่างสนิทสนม ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาส่งผลให้ ผบก.น.2 มีคำสั่งลงวันที่ 5 ม.ค.ให้ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 นั้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น


ล่าสุด พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ไปประจำ ศปก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการสอบสวนไม่นาน ทั้งนี้ในคำสั่งดังกล่าวยังให้ พ.ต.ท.ปรัชญา จันทร์สมวงศ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่รักษาการแทน ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จนกว่าผลสอบสวนจะเสร็จสิ้น สำหรับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางตนได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ ร่มโพธิ์ขวัญ ผกก.สอบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน โดยจะรีบสรุปผลสอบสวนโดยเร็วเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป


ด้านพ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ความจริงตนกับเสก โลโซ ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว คืนวันเกิดเหตุตนพร้อมลูกน้องตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้เข้าไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารบ้านสวน เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ และก็พบว่าเสก โลโซและคณะจำนวนหนึ่งได้เข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารเดียวกันอยู่ก่อนหน้าที่ตนจะเดินทางไปไปถึงตั้งแต่ประมาณ 1 ทุ่มเศษ ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจอะไรนั่งกันคนละโต๊ะ

“แต่ปรากฏว่าสักพัก เจ๊ดา เจ้าของร้านที่รู้จักกันได้เข้ามาเชิญให้ไปพบพูดคุยกับเสก โลโซที่โต๊ะของเสก โดยเสก มีการพูดคุยถึงเรื่องที่จะจัดคอนเสิร์ตหารายได้ให้กับตำรวจ สภ.พรหมคีรี และเสกยังเชิญให้ผมเป็นประธานจัดงานคอนเสิร์ตด้วย ซึ่งผมก็ได้ตอบปฏิเสธไปเพราะทาง บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชไม่มีนโยบายหาเงินให้ตำรวจ จากนั้นผทและเสก ก็คุยเรื่องสัพเพเหระต่าง ๆอยู่ประมาณเกือบ 30 นาที ก่อนที่เจ๊ดา เจ้าของร้านอาหารมาขอให้ผทถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับเสกและคณะ ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนที่จะเดินกลับไปนั่งโต๊ะอาหารรับประทานอาหารกับลูกน้องตามปกติ และเดินทางออกจากร้านอาหารในเวลา 4 ทุ่มเศษ ผมไม่นึกเลยว่าเรื่องนี้จะทำให้ซวยจริง ๆ ซึ่งผมเตรียมจะเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชแล้ว” พ.ต.อ.รังสรรค์ กล่าว




ด้าน พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เพิ่งเข้าไปในร้านอาหารอีสานบ้านสวนเมื่อเวลาประมาณ3 ทุ่มเศษคืนวันที่ 3 ม.ค. ทราบข่าวว่าคณะของเสก โลโซ ก็มานั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารดังกล่าว ในฐานะ สวป.เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบหากไม่ไปสอดส่องดูแล อาจเกิดเหตุซ้ำซ้อนจากเสกได้ ซึ่งใครก็รู้ว่าสุ่มเสี่ยงที่เสกจะทำอะไรตามสไตล์ในพื้นที่ก็ได้ หรือมีความรุนแรงจากคนในพื้นที่ซึ่งไม่พอใจและโกรธแค้นเสกโลโซก็ได้ ตนจึงเข้าไปเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและป้องปรามเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมีตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้ง อส.ตร.ไปร่วมปฏิบัติหน้าที่นอกร้านอาหาร


“ทางร้านได้เชิญผมเข้าไปในร้านและแนะนำให้รู้จักกับเสก ซึ่งตามปกติไม่เคยรู้จักกับเสกเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่ทำไปตามหน้าที่และที่สำคัญ ไม่ได้มีหน้ารับผิดชอบเรื่องคดีของเสก ที่อาจจะมองว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ต้องหา แต่การที่ ผกก.รังสรรค์ และผมอยู่ในร้านอาหาร น่าจะเป็นการป้องปราบไม่ให้เกิดเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จนมีการถ่ายรูปหมู่โดยมีผมอยู่ด้วย ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ แม้แต่ช่วงที่เสกไปที่วัดพระมหาธาตุ ศาลหลักเมือง วัดประดู่ วัดแจ้ง ผมก็นำผู้ใต้บังคับบัญชาติดตามไปด้วย เพราะหากมีเหตุอะไรขึ้นกับเสก ตำรวจในพื้นที่โดยเฉพาะผมคงจะถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิหรือลงโทษได้ที่ไม่ดูแล ป้องกันรักษาความสงบเรียบร้อย แต่เมื่อผู้บังคับบัญชามองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาสม ขัดคำสั่งและลงโทษด้วยการย้ายผทก็ยอมรับได้ และพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด”พ.ต.ท.ธีระพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 2 นายต่างเดินทางไปให้กำลังใจและโพสต์แสดงความเสียใจ ให้กำลังใจ พ.ต.อ.รังสรรค์ และ พ.ต.ท.ธีระพล ผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาตำรวจทั้ง 2 นายมีผลงานการปฏิบัติหน้าที่โดดเด่นเป็นที่ยอมรับของคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะที่มีการกล่าวตำหนิเสก ที่ชอบโพสต์ภาพและข้อความต่าง ๆ แม้ตัวเองจะอยู่ในสถานะของผู้ต้องหาที่กระทำความผิดหลายข้อหา รวมทั้งคดียาเสพติดจนส่งผลกระทบกับคนอื่น ๆ โดยเฉพาะตำรวจที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เมื่อมาถูกคำสั่งย้ายอาจจะเสียกำลังใจ ที่สำคัญจะส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวมของเมืองนครศรีธรรมราชได้ และมองว่า เสก โลโซเป็นมนุษย์มหาภัยตัวจริง