×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ผู้กำกับซีรีส์วายชื่อดัง "บังเอิญรัก" ประกาศชัด !! ไม่ขอทำซีซัน 2

ผู้กำกับซีรีส์วายชื่อดัง "บังเอิญรัก" ประกาศชัด !! ไม่ขอทำซีซัน 2
2018-11-13 18:45:14

หนุ่มสาวหัวใจ (ซีรีส์) วายร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด เมื่อ "นิว-ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล" ผู้กำกับ "บังเอิญรัก" ป่าวประกาศชัดเจนจะไม่มีซีซัน 2 อย่างแน่นอน เพราะระหว่างถ่ายทำเจอแต่เรื่องรบกวนจิตใจ ไม่อยากให้เกิดดราม่าอะไรอีกจึงขอจบปัญหานี้ด้วยตัวเอง แต่อนาคตรับรองมีโปรเจกต์ใหม่ๆ โปรดติดตาม ...


เรื่องราวความรักของหนุ่มน้อยน่ารักสองคนที่มีชีวิตต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่รักแท้นั้นย่อมชนะทุกสิ่ง ... จากซีรีส์สายวาย "บังเอิญรัก" ที่เหล่าแฟนๆ ต่างฟูมฟักรักแบบไม่บังเอิญตั้งแต่แรกเริ่มจนเดินทางมาถึงตอนจบไปเมื่อไม่นาน ทั้งนี้ “นิว” ศิวัจน์  เป็นอีกคนที่สร้างประวัติศาสตร์อีกหนึ่งหน้าในวงการซีรีส์วาย โดยเหมาโรงภาพยนตร์ภาวลัย สยามพารากอน เพื่อให้แฟนๆ ได้ฟินกันถ้วนหน้า กับการชม “บังเอิญรัก” แบบไดเรคเตอร์คัต พร้อมตอบข้อสงสัยที่ทุกคนอยากรู้ว่าจะทำซีซั่น 2 ต่อหรือไม่ ล่าสุด มีโอกาสเจอตัว “นิว” ผู้กำกับ เลยต้องถามถึงประเด็นดังกล่าวได้ความว่า


จุดประสงค์ของการจัด "บังเอิญรัก" รอบพิเศษคือ ?



อยากส่งท้ายมากกว่าเหมือนเราเคยทำ Love sick มา เราก็อยากเห็นภาพนั้นอีกครั้งหนึ่งในโรงภาพยนตร์ เลยตัดสินใจว่า โอเคเรามาฉายในโรงกันดีกว่า เพื่อให้แฟนคลับได้มาเจอน้องๆ เชื่อว่าแฟนคลับก็อยากเจอน้องๆ ด้วยงานสุดท้ายของเรา 



กับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดีบ้างไม่ดีบ้าง คิดอย่างไรบ้าง ?
ยังไม่ได้ดูคอมเมนต์เลย ปล่อยไปเลย เรามาปล่อยของจริงแต่ในโรงภาพยนตร์ดีกว่า 



ฟีดแบ็กจากแฟนๆ เป็นยังไงบ้าง ?
กระแสตอบรับเยอะมากจนล้น ตอนแรกไม่คิดเลยว่าจะต้องเปิด 2 รอบ แม้แต่รอบเดียวก็ล้นเปิด 2 รอบก็ยังล้นอีก เราก็เลยยอมยัดให้หมดทีเดียวจะได้อยู่ด้วยกัน ไม่ได้คิดถึงขนาดนี้ครับ ความรู้สึกครั้งนี้มันใกล้ตอนทำเลิฟซิกส์เลย มันดูใหญ่กว่าก็ประหลาดใจก็ว้าวแหละ



แฟนๆ เรียกร้องอยากให้ทำต่อจริงมั้ย ?
มีหลายคนขอ Season 2 มากกว่า ทุกคนก็เหมือนรู้ว่านิยายมันยังไม่จบ ซึ่งเราก็อยากทำให้มันจบ

โอกาสที่จะทำมีไหม ?


คือ ณ ตอนนี้ก็คงไม่ทำดีกว่า เพราะว่าหลายอย่างก็เป็นปัญหา ที่ผ่านมาปัญหาภายในหรือปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานเรารู้สึกว่าการไม่มีต่อให้มันจบซีซั่น 1 แบบนี้ให้มันสวยงามของมัน เป็นที่จดจำดีกว่า ถ้าทำแล้วต้องมีปัญหากันอีกความรู้สึกของทีมงานที่ทุ่มเททำทุ่มเทเหนื่อยกับมัน นักแสดงที่เหนื่อยแฟนคลับที่ตามเชียร์กันจะเฟลกันหมด สู้เป็นความทรงจำดีๆแบบนี้ร่วมกันมันดีอยู่แล้ว



ตัดสินใจแบบนี้เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นใช่ไหม ?
เป็นส่วนหนึ่ง 

กลัวกระแสตีกลับไหม ?
กลัวเหมือนกันครับ มีหลายคนบอกว่าถ้าจะพูดให้ปิดทวีตให้ปิดไอจีไปเลยนะ เราว่าเราตัดสินใจดีแล้วแหละไม่ใช่ว่าเราไม่รักซีรีส์เรื่องนี้นะ เรารักมันมากเราเริ่มจากศูนย์กับมันปั้นมาทุกอย่าง แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นมันทำให้เราเสียความรู้สึกหลายๆ อย่างในการทำงานขอหยุดแค่ตรงนี้ดีกว่าลิขสิทธิ์อยู่ที่เรา แต่ว่าถ้ามีใครที่แบบสนใจหรือเหมาะสมก็มาคุยกัน ถามนักเขียนว่าปล่อยให้เขาทำไหม






คือเปิดโอกาสให้คนอื่นสานต่อกับหน้าที่ที่เราเคยทำ ?
ก็ไม่ได้ปิดขนาดนั้นเสียทีเดียว ก็ต้องขอดูว่าเขาจะทำได้ไหม ไม่ทำให้แย่กว่าเดิมก็พอ 

หลายคนก็อยากรู้เหตุผลของเรา ?
คือเหตุผล มันค่อนข้างเซนซิทีฟ หลายๆ ปัญหามันรู้สึกว่าอย่างที่บอกคือการไม่ทำให้มันจบแบบนี้มันน่าจะสวยงามดีกว่าทำแล้วมีปัญหากันเข้าไปอีกก็พอเถอะ 





คนไปโยงซีรีส์ดังๆ ที่พีคสุดๆ แต่กลับไม่มีซีซัน 2 ?
จริงๆ มันมีช่วงปัญหาดราม่ากันตั้งแต่แรกๆ แล้ว อันนั้นเขาก็เริ่มโยงเริ่มโยงเราก็ได้ แต่อ่านทำอะไรไม่ได้มันอยู่จุดที่พูดไม่ได้ทำอะไรไม่ได้เลยได้แต่อ่านแล้วก็ปล่อยไป 

ยังสามารถร่วมงานกับทีมงานเดิมได้อีกหรือเปล่า ?
สำหรับนิวเอาตอนนี้ก่อนเรารู้สึกว่ายากประมาณหนึ่ง เพราะอย่างที่บอกเราขอทำงานในจุดที่สบายใจดีกว่า



ตอนมรสุมถาโถมรู้สึกลำบากใจไหม ?
ลำบากใจมากๆ ก่อนหน้านี้เราเจอเด็กทั้งหมด 5 คนด้วยเปิดในนามบริษัทด้วยกันมามีการเปลี่ยนแปลงมีการย้ายโดยที่ไม่มีการคุยล่วงหน้าด้วยซ้ำ เราก็พยายามหาทางออกที่ดีที่สุด พยายามมาเรื่อยๆ จนประกาศไปว่าเราไม่มีความเกี่ยวข้องกับตรงนี้อีก คือเลือกเฟดตัวเองออกมาดีกว่า เราทำงานในส่วนกำกับต้องทำนู่นนี่นั่นมันก็หนักอยู่แล้ว กลายเป็นว่าจะต้องมาเป็นผลพวงที่เขากระทบกันไปกันมาโดยที่เราเองอยู่เป็นกลางก็อึดอัดประมาณหนึ่ง แล้วเราก็เลยเลือกที่จะถอยออกมาน่าจะง่ายกว่า

เสียความรู้สึก ?
เสียความรู้สึกมาก เรารู้สึกว่า 1 ปีที่เราทุ่มลงไปสุดท้ายมันคืออะไร 

ก่อนหน้านี้เด็กไม่ได้มีสัญญากับทางเราเหรอ ?
เรื่องสัญญานี้ว่ามันเป็นแค่กระดาษแผ่นเดียว สุดท้ายมันอยู่ที่ว่าถ้าเห็นสิ่งที่มันเกิดขึ้นมันสำคัญกว่า



ได้มีการพูดคุยกับน้องกันไหม ?
ยังไม่มีครับ ถามว่ารอไหมคือตัวเราก็รอนะจะมีน้องมาพูดคุยกับเราไหม แต่ก็ยังไม่มีการพูดคุย

ความรู้สึกมันเปลี่ยนไปไหม ?
เปลี่ยนไหมเหรอ คือมีช่วงหนึ่งความผูกพันมันค่อยๆ เริ่มจากศูนย์อยู่แล้วพอมาในระดับหนึ่งเรารู้สึกแฮปปี้เราเอ็นจอย เราใช้ชีวิตกับพวกเขาอย่างสนุกจนพอมีเรื่องขึ้นมาถามว่าเขาเสียไหม ก็ต้องบอกว่าเสียเลยจริงๆ 



เคยปั้นน้องๆ จนโด่งดังจากซีรีส์วาย ?
โมเมนต์มันต่างกันคือถามว่านะตรงนั้นมันอยู่ในจุดที่โอเคเราไม่ได้สร้างเด็กในนามของเรา การที่ปล่อยเขาไปคือเป็นเรื่องน่ายินดีหรือสมมติจริงๆ เราสร้างเด็กกลุ่มหนึ่งแล้วมีการต่อยอดอย่างเช่นบริษัทใหญ่ๆ หรือที่ที่ไปมันแบบซัพพอร์ตน้องเราได้เรายินดีที่จะปล่อย เราไม่เคยกักเก็บ ดีใจด้วยซ้ำที่เด็กที่เราสร้างมาสามารถไปได้ไกล 

กลัวน้องๆ จะไปไม่ถึงดวงดาวหรือเปล่า ?
ส่วนหนึ่งนะครับ เพราะเราก็มีแผนอะไรต่อยอดไปเยอะเหมือนกันแต่ก็ไม่เป็นไรเราก็สร้างของเราไป 



จะเบรกงานการกำกับไปเลยไหม ?
ไม่ครับ มีแพลนไว้แล้วเหมือนกันกำลังร่างโปรเจกต์ใหม่อยู่ ตอนแรกก็รู้สึกดีใจว่าเรื่องนี้ไม่มีดราม่าเลย ดราม่าแรกคือเปลี่ยนช่องเราก็ผ่านมันมาได้ จนพอมาเรื่องนี้กลายเป็นว่าดราม่าที่ใหญ่โตที่สุดสำหรับการทำซีรีส์ เลยมองย้อนดูเหมือนกันว่าเราพลาดจุดไหนไปหรือเปล่า เกิดอะไรขึ้นถึงได้เป็นแบบนี้ อนาคตก็คงทำให้มันรัดกุมมากขึ้นกว่านี้