×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

กทม.สุดกระหึ่ม งาน Arabian Travel Market Dubai 2024 คว้ารางวัล Best Stand Design เพียงหนึ่งเดียวในเอเชีย

กทม.สุดกระหึ่ม งาน Arabian Travel Market Dubai 2024 คว้ารางวัล Best Stand Design เพียงหนึ่งเดียวในเอเชีย
2024-05-10 10:50:46

กทม.กระหึ่ม งาน Arabian Travel Market Dubai 2024 คว้ารางวัล Best Stand Design เพียงหนึ่งเดียวในเอเชีย ตอกย้ำความเป็นหนึ่งมหานครยอดนิยมของนักท่องเที่ยว



กรุงเทพมหานคร รุกตลาดอาหรับ เข้าร่วมงานส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว Arabian Travel Market Dubai 2024 (ATM) ครั้งที่ 31 ภายใต้แนวคิด “มหานครแห่งสุขภาพ“ โชว์ความเป็นมหานครแห่งสุขภาพ พร้อมกันนี้ บูธกรุงเทพมหานคร คว้ารางวัล Best​ Stand Design รางวัลออกแบบยอดเยี่ยม​ การออกแบบบูธรูปแบบโดนใจนักท่องเที่ยว​ สวยงามโดดเด่น ตอบโจทย์​ความเป็นกรุงเทพฯได้เป็นอย่างดีส่งเสริมภาพลักษณ์​อันงดงามของกรุงเทพฯสู่สายตาชาวโลก ซึ่งกรุงเทพมหานครได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นบูธเดียวของประเทศไทยและของเอเชีย






เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว นำเจ้าหน้าที่ร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน Arabian Travel Market Dubai 2024 ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2567 ณ Dubai World Trade Center นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์





นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร เผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมงานส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว Arabian Travel Market Dubai 2024 ภายใต้แนวคิด “มหานครแห่งสุขภาพ“ โดยนำเสนอให้เห็นถึงสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร อาทิ เสาชิงช้า รถตุ๊กตุ๊ก ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นและเป็นที่รู้จักทั่วโลก รวมไปถึงกิจกรรมการนวดสปาเพื่อสุขภาพสะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นมหานครชั้นนำด้านการบริการส่งเสริมสุขภาพ Medical & Wellness ในฐานะที่กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครมีความมั่นใจในศักยภาพที่จะรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้เมืองมีความพร้อมในการเดินทาง โดยการพัฒนาเชิงกายภาพ ทางเท้า ทางเดินที่สะดวกต่อผู้คนทุกกลุ่มตามนโยบาย Bangkok for All เช่น การพัฒนาระบบป้ายสื่อความหมายแนะนำแหล่งท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครเชื่อมต่อกับระบบออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มคนรัก LGBTQ+ รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว



ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ยังให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวกลุ่มคนพิการ ที่ผ่านมาเคยมีการจัดกิจกรรมนำร่องท่องเที่ยวเพื่อคนพิการ อำนวยความสะดวกกลุ่มผู้ใช้วีลแชร์อีกด้วย นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว กรุงเทพมหานคร ยังมี 12 เดือน 12 เทศกาล ให้ร่วมสัมผัสตลอดทั้งปี เช่น งานลอยกระทง งานสงกรานต์ เทศกาลภาพยนตร์ งาน Pride Month เป็นต้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้ทุกท่านได้อย่างแน่นอน และยังได้นำเสนอเสน่ห์ของความหลากหลายพร้อมซอฟพาวเวอร์ทางด้านวัฒนธรรมวิถีชีวิตซึ่งเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น แหล่งโบราณสถานอันงดงามเลื่องชื่อและอาหารการกินโดยเฉพาะอาหารไทยในรูปแบบฮาลาล ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นฝากเชิญชวนมาเที่ยวกรุงเทพมหานครของไทย



ด้าน นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว โดยการประชาสัมพันธ์ การจัดทำสื่อทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ การจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการบริการด้านการท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครให้ได้มาตรฐาน พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยบูรณาการร่วมกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมการท่องเที่ยว กรมการขนส่งทางบก ร่วมกันช่วยเหลือและดูแลนักท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำซุ้มบริการการท่องเที่ยวจำนวน 17 จุด กระจายอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว และดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว





ภายในงานยังมีกิจกรรมนวดไทยสปามือสาธิตทำเครื่องหอมตุ๊กตาหอมปรับอากาศบุหงารำไป ดอกไม้ มะกรูดหอม เกลือสปา DIY เพ้นท์ ที่ติดตู้เย็น อาหาร อาทิ กระทงทอง ปอเปี๊ยะเผือก และผัก ทอดมันปลากราย ขนมไทย​ เช่น ทองหยอด​ ปั้นขลิบ อาลัว​ ขนมผิงดอกไม้​

เพื่อให้ครบอรรถรสของความเป็นกรุงเทพ รูป รส กลิ่น เสียง มีรำไทยอันอ่อนช้อยศิลปะร่ายรำของไทยอันงดงาม ภายในงานได้แจกถุงผ้าสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร สบู่สปา ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อาทิ บวบ สครับสปาขัดผิวที่ทำจากกาแฟ ข้าว และผลไม้ ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยในปีนี้งาน ATM มีทั้งหมด​ 2,600 บูธ ผู้เข้าชมงานกว่า​แสนคน