×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน

ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน
2023-07-11 17:08:19

ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากกรณีนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน หายตัวปริศนา 5 วัน จนมีการตั้งรางวัลตามหาตัว 3 ล้านบาท ก่อนถูกพบเป็นศพถูกฆ่าหั่นศพแยกใส่ถุงดำแช่ตู้ไว้ในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกลุ่มคนร้ายแก๊ง Outlaw ที่ส่วนมากเป็นชาวเยอรมัน ด้วยกัน   

 เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี  กล่าวว่า  จากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานขณะนี้ ได้ขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วเบื้องต้น 3 ราย ประกอบด้วย Mr.Olaf Thorsten Brinkmann (โอลาฟ) สัญชาติเยอรมัน Mrs.Petra Christl Grundgreif (เพธาน) สัญชาติเยอรมัน และนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย โดยกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

มีก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว Mr.Olaf และ Mrs.Petra มาสอบปากคำ แต่ให้การปฏิเสธทุกกรณีจึงปล่อยตัวไป กระทั่งมาตรวจพบศพและพบว่าบุคคลทั้ง 3 มีส่วนเกี่ยวกันในการก่อเหตุ โดยเบื้องต้นพบว่ายังไม่มีการจับกุมตัวแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว น.ส.จารุณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ภรรยาของนายโอลาฟ ซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารภายในซอยห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยพบว่า น.ส.จารุณี อยู่ในอาการเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน